น่าสนใจมากค่ะ การรู้จักตนเองและเข้าใจผู้อื่น จะช่วยให้เราให้การพยาบาลผู้อื่น และทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยความเข้าใจกันและกันได้มากขึ้นและลดความขัดแย้งในการทำงานได้ดีค่ะ
ในฐานะผู้ที่ได้ลองนำแนวปฏิบัตินี้ไปใช้ พบว่าทั้งผู้สอนและผู้เรียนมีความเข้าใจกันมากขึ้นและใจเย็นมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ อ่านแล้วมองเห็นภาพค่ะ
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่แสดงออกมาเป็นรูปธรรมค่ะ ขอต่อยอดการประเมินผลอีกรูปแบบนึงนะคะ ควรมีแบบประเมินเชิงปริมาณด้วยนะคะ เช่นแบบประเมินการตระหนักรู้ต่อตนเองและความเข้าใจผู้อื่นที่เป็นผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมจิตตปัญษาศึกษา
อ่านแล้วมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะนำไปทดลองปฏิบัติในวิชาที่สอนอยู่ค่ะ และเกิดแรงบันดาลใจที่จะนำวิธีการทางจิตตปัญญาไปทดลองใช้กับนักศึกษาค่ะ
ช่วงนี้เห็นผลการสอบของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 แล้วเริ่มเป็นกังวล พยายามหาวิธีว่าทำอย่างไรให้นักศึกษาสอบได้คะแนนผ่านเกณฑ์ให้มากขึ้น อาจต้องพึ่งเรื่องการทำสมาธิกันให้มากขึ้นดีไหม จากการสอบถามนักศึกษามักจะไม่สนใจเรื่องนี้กัน มีงานวิจัยหลายเรื่องที่ศึกษาผลของการทำสมาธิต่อ academic achievement และเกิดผลเชิงบวกกัน เช่นงาน review literature ฉบับนี้ ศึกษาในโรงเรียนน่าสนใจค่ะ Contemplative Education: A Systematic, Evidence-Based Review of the effect of Meditation Interventions in SchoolsLea Waters, Adam Barsky, Amanda Ridd & Kelly Allen Educational Psychology Review volume 27, pages103–134 (2015)
Thank you for your share.
น่าสนใจมากค่ะ การรู้จักตนเองและเข้าใจผู้อื่น จะช่วยให้เราให้การพยาบาลผู้อื่น และทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยความเข้าใจกันและกันได้มากขึ้นและลดความขัดแย้งในการทำงานได้ดีค่ะ
ตอบลบในฐานะผู้ที่ได้ลองนำแนวปฏิบัตินี้ไปใช้ พบว่าทั้งผู้สอนและผู้เรียนมีความเข้าใจกันมากขึ้นและใจเย็นมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ตอบลบขอบคุณมากค่ะ อ่านแล้วมองเห็นภาพค่ะ
ตอบลบขอบคุณสำหรับความรู้ที่แสดงออกมาเป็นรูปธรรมค่ะ ขอต่อยอดการประเมินผลอีกรูปแบบนึงนะคะ ควรมีแบบประเมินเชิงปริมาณด้วยนะคะ เช่นแบบประเมินการตระหนักรู้ต่อตนเองและความเข้าใจผู้อื่นที่เป็นผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมจิตตปัญษาศึกษา
ตอบลบอ่านแล้วมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะนำไปทดลองปฏิบัติในวิชาที่สอนอยู่ค่ะ และ
ตอบลบเกิดแรงบันดาลใจที่จะนำวิธีการทางจิตตปัญญาไปทดลองใช้กับนักศึกษาค่ะ
ช่วงนี้เห็นผลการสอบของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 แล้วเริ่มเป็นกังวล พยายามหาวิธีว่าทำอย่างไรให้นักศึกษาสอบได้คะแนนผ่านเกณฑ์ให้มากขึ้น อาจต้องพึ่งเรื่องการทำสมาธิกันให้มากขึ้นดีไหม จากการสอบถามนักศึกษามักจะไม่สนใจเรื่องนี้กัน มีงานวิจัยหลายเรื่องที่ศึกษาผลของการทำสมาธิต่อ academic achievement และเกิดผลเชิงบวกกัน เช่นงาน review literature ฉบับนี้ ศึกษาในโรงเรียนน่าสนใจค่ะ Contemplative Education: A Systematic, Evidence-Based Review of the effect of Meditation Interventions in Schools
ตอบลบLea Waters, Adam Barsky, Amanda Ridd & Kelly Allen
Educational Psychology Review volume 27, pages103–134 (2015)